ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีหนุนวิทยาลัยสงฆ์ชลบุรีเพื่อนำคุณธรรมสู่ประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีหนุนวิทยาลัยสงฆ์ชลบุรีเพื่อนำคุณธรรมสู่ประชาชน

               เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563  นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยส่วนราชการ ผู้นำท่องถิ่น ให้การต้อนรับคณะกรรมการศึกษาข้อมูลและตรวจความพร้อมโครงการจัดตั้งวิทยาลัยสงฆ์ชลบุรี ซึ่งมีพระสุวรรณเมธาภรณ์ ผศ. อธิการบดีฝ่ายวิชาการเป็นประธาน ณ หน่วยวิทยบริการ คณะสังคมศาสตร์ วัดอินทาราม (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีพระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยผู้บริหารและบุคลากรหน่วยวิทยบริการ คณะสังคมศาสตร์ จังหวัดชลบุรี ให้การต้อนรับ


ในโอกาสนี้ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า “ในนามหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชลบุรี ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จะยกฐานะหน่วยวิทยบริการ คณะสังคมศาสตร์ วัดใหญ่อินทาราม พระอารามหลวง ขึ้นเป็นวิทยาลัยสงฆ์ชลบุรี ทั้งนี้เพื่อให้พระสงฆ์นำหลักคุณธรรมจริยธรรมสู่ประชาชนชาวจังหวัดชลบุรีและผู้ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี ได้มีโอกาสศึกษาหลักคุณธรรมจริยธรรม จึงยินดีสนับสนุนโครงการจัดตั้งวิทยาลัยสงฆ์ชลบุรีด้วยความยินดียิ่ง”

          พระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า “คณะสงฆ์จังหวัดชลบุรี เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส และพระผู้ปกครองที่สูงขึ้นไป ได้ให้การสนับสนุนการศึกษาของพระภิกษู-สามเณร เยาวชน และประชาชนทั่วไปให้ได้รับการศึกษาที่สูงขึ้นไป  โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการจัดตั้งวิทยาลัยสงฆ์ชลบุรี เป็นความหวัง เป็นความตั้งใจที่จะพัฒนาการศึกษาสงฆ์ให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป และจะสนับสนุนต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *